Có 1 yêu cầu đang gây bức xúc “không hề nhẹ” của các nhà tuyển dụng ngành khách sạn cho các sinh viên mới ra trường đó là “ Chúng tôi yêu cầu 1-2 năm kinh nghiệm làm việc”
Vậy lối đi nào dành cho những sinh viên mới ra trường?
Những người tốt nghiệp với 1 tấm bằng vô cùng xuất sắc nhưng không có kinh nghiệm, kỹ năng yếu kém? … Về nhà thất nghiệp ăn bám gia đình? Hay đi làm trái nghề? … Tất cả những “ nỗi lo ngại” này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng vứt bỏ chúng đi khi đến với Đại học quốc tế Stamford.
Giờ thì hãy cùng Hà Phương IED tìm hiểu về ngành khách sạn tại ĐH quốc tế Stamford để biết Stamford đã trả lời xuất sắc bài toán “ khó nhằn” của các nhà tuyển dụng ngành khách sạn như thế nào nhé.
Đại học Quốc tế Stamford (STIU), một Lộ trình Du học Thông minh
Đại học quốc tế Stamford là trường đa dạng nhất về cộng đồng sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia chiếm 40% trong tổng số sinh viên, 70% giảng viên là giảng viên quốc tế đến từ các nước Mỹ, Anh, Canada, Úc, Pháp, Đức. Sinh viên tại Stamford được học tập trong môi trường quốc tế sôi động, mang tính tương tác cao. Cũng tại Stamford, sinh viên sử dụng hoàn toàn bằng tiếng anh trong mọi hoạt động và cảm nhận những trải nghiệm của sự giao thao văn hóa.
Lời hồi đáp tuyệt vời từ Stamford cho yêu cầu kinh nghiệm của các nhà tuyển dụng ngành khách sạn
1, Chương trình giảng dạy luôn hỗ trợ thực hành
Thấu hiểu được sự khó khăn của những sinh viên mới ra trường và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, ĐH Stamford đã đưa ra chương trình giảng dạy với tính ứng dụng cao, luôn hỗ trợ thực hành và sẵn sàng cho công việc sau khi tốt nghiệp.
Để đáp ứng nền giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế, Stamford cung cấp các cơ sở học tập hiện đại như:phòng video, studio, phòng bếp, quầy lễ tân, nhà hàng, phòng khách sạn, phòng thực hành về các hoạt động trong nhà bếp và nhà hàng, thư viện hiện đại với nền tảng học tập trực tuyến,…
Từ khi mới vào trường, năm nhất và năm 2, sinh viên đã có cơ hội “cọ xát” với những kinh nghiệm thực tế ngay tại trường. Stamford cung cấp cho các cử nhân ngành dịch vụ một không gian học tập tốt nhất với khu vực riêng cho ngành được thiết kế như một khách sạn để sinh viên trải nghiệm và thực hành từng vị trí làm việc. Bên cạnh đó, Trường cũng dành 1 khu vực căn tin vận hành như một nhà hàng 5 sao, nơi các sinh viên làm công việc phục vụ để nhà hàng chạy 1 cách trôi chảy nhất, trong đó giáo viên sẽ là người quản lý, quan sát, đưa ra nhận xét và hỗ trợ các sinh viên rút kinh nghiệm vào cuối ngày. Với cách học hướng tới thực tiễn, sinh viên khi học tập tại Stamford sẽ được đưa vào các tình huống thực tế để rút ra những kinh nghiệm nhất định mỗi ngày cho bản thân.
2, Chương trình thực tập thực tế tại các tập đoàn lớn
Sinh viên sẽ đạt được kinh nghiệm thật thông qua sự kết hợp của các chương trình thực tập độc đáo của Stamford và nước ngoài với các dự án và chương trình hợp tác phát triển. Stamford có mạng lưới đối tác lớn là các khách sạn Châu Á giúp đảm bảo việc thực tập cho tất cả học sinh. Một số đối tác chính như là ACCOR, Sheraton, Marriott, …Điều này cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp có những kĩ năng cần thiết để nổi bật trên thị trường việc làm.
Ngoài ra, khi bước vào năm 3, sinh viên sẽ ngay lập tức được thực tập tại các khách sạn lớn trong thời gian 15 tháng như một nhân viên chính thức và hưởng lương tương ứng với năng lực. Do vậy, khi ra trường, cử nhân ngành khách sạn tại Stamford đã có ít nhất 15 tháng kinh nghiệm thực tế và giấy chứng nhận từ các tập đoàn lớn.
Trong năm 2015, hơn 100 sinh viên của Stamford đã thực tập tại 27 khách sạn 5 sao không chỉ ở Thái Lan mà còn nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Maldives, Mauritius, Hồng Kong, Bhutan, Singapore, New Zealand. Sinh viên hoàn thành 2 kỳ thực tập có lương ở các bộ phận ẩm thực và bộ phận phòng của khách sạn. Qua đó, các bạn có thể áp dụng những kiến thức đã được học trên lớp học vào thực tiễn và có thêm thu nhập để trang trải cho việc học.
Như vậy, với chương trình giảng dạy mang tính ứng dụng cao cùng những cơ hội thực tập thực tế tại các tập đoàn lớn, Stamford đã giải quyết một cách rất “ đẹp” vấn đề nan giải của hàng ngàn sinh viên mới ra trường, đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu “khắt khe” của các nhà tuyển dụng ngành dịch vụ khách sạn.